Nhà mạng "bóp" băng thông có ảnh hưởng tới tốc độ proxy 4G của Mproxy.vn

Nhà mạng "bóp" băng thông có ảnh hưởng tới tốc độ proxy 4G của Mproxy.vn

Băng thông là gì?

Băng thông - Bandwidth là một thuật ngữ dùng để chỉ lượng dữ liệu được truyền qua thiết bị truyền dẫn trong thời gian một giây. Băng thông được hiểu là tốc độ truyền tải dữ liệu khi sử dụng mạng, băng thông càng lớn thì tốc độ truyền dữ liệu càng cao.

Băng thông được biểu thị dưới dạng một con số có đơn vị bit trên giây(bps), triệu bit trên giây(Mps), tỷ bit trên giây (Gbps)

Đo thông số tốc độ mạng trên fast

Khi mua một gói lắp đặt internet cáp quang hay đăng ký một gói data trên điện thoại nhà cung cấp sẽ có những mức giá khác nhau cho các gói cước có băng thông khác nhau, hoặc được cung cấp một số dung lượng với băng thông tốc độ cao, hết dung lượng tốc độ cao sẽ truy cập ở tốc độ thấp hơn hoặc dừng truy cập.

Các gói cước có mức giá khác nhau với băng thông khác nhau

"Bóp" băng thông là gì?

Bóp băng thông là khi nhà cung cấp dịch vụ internet hoặc hệ thống quản trị mạng sẽ giảm băng thông dịch vụ một cách có chủ đích để điều tiết băng thông sử dụng của khách hàng.  

Tại sao nhà mạng bóp băng thông? 

Việc bóp băng thống sẽ diễn ra khi hệ thống mạng của nhà cung cấp trở nên quá tải vào giờ cao điểm hoặc khi hệ thống có sự cố về thiết bị hay tuyến cáp quang bị đứt,...

Bên cạnh đó, ở một số khu vực địa lý trọng điểm sẽ bị hạn chế truy cập, giảm tốc độ truy cập vào một khoảng thời gian nhất định để không ảnh hưởng đến công việc diễn ra tại khu vực đó.

Hay việc bóp băng thông được diễn ra trong nội bộ một cơ quan tổ chức với hệ thống thông tin nghiêm ngặt, hệ thống quản trị mạng của tổ chức sẽ được chỉ đạo để hạn chế giảm tốc độ truy cập của người đang sử dụng mạng của tổ chức.

Proxy 4G từ mProxy.vn có bị ảnh hưởng khi nhà mạng bóp băng thông

Gần đây với thông tin có nhà mạng bóp băng thông sử dụng của khách hàng và không đảm bảo tốc độ truy cập khiến trải nghiệm của người dùng trở nên khó khăn. Tuy nhiên có phải nhà mạng nào cũng bóp băng thông của người sử dụng? Và khi bị bóp băng thông proxy 4G có bị ảnh hưởng tốc độ truy cập?

Proxy 4G từ mproxy.vn được cung cấp từ các nhà mạng lớn được đảm bảo tốc độ, chất lượng, do vậy, tốc độ truy cập của proxy luôn được duy trì mức ổn định và không xảy ra vấn đề bị bóp băng thông khi sử dụng.

0:00
/
Đo tốc độ proxy tại mproxy với IP từ Mobiphone

Ngoài ra tốc độ truy cập còn bị ảnh hưởng bởi nhiều bởi vị trí địa lý, thiết bị hay chính website bạn đang truy cập,...

Với các bộ key từ mProxy.vn nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì hãy liên hệ với fanpage của chúng tôi để được kỹ thuật hỗ trợ nhé.

Fanpage: https://www.facebook.com/mproxy.vn