Proxy 4G là gì - Cách kiểm tra IP của bạn có phải là IP 4G không

Proxy 4G là gì?

Proxy 4G thường được gọi là  { mobile proxy } sử dụng đường truyền internet không dây trên hạ tầng 3G, 4G và 5G của các nhà mạng viễn thông. Thông thường sử dụng với 2 giao thức phổ biến nhất là HTTP và SOCKS.

Tốc độ Proxy 4G như thế nào?

Nếu thực sự so sánh thì tốc độ Proxy mạng 4G không thể cạnh tranh với các loại Proxy truyền thống như Proxy cư dân hoặc Proxy datacenter. Tuy nhiên, theo thống kê của trung tâm internet Việt Nam, tốc độ 3G, 4G  trung bình của Việt nam vào khoảng từ 50Mbs (Thống kê từ tháng 9/2022 đến tháng 9 2023). Tốc độ này không phải là thấp và đủ để bạn thực hiện các tác vụ  online như xem video youtube tiktok  facebook.

Nhình vào 2 biểu đồ bên dưới bạn sẽ thấy độ tương quan của 2 mạng đi động (chúng tôi gọi tắt là mạng 3G-4G) và mạng cố định (hay có thể gọi  là mạng có dây). Độ trễ và tốc độ của mạng 4G cao gấp đôi so với  mạng có dây. Đây là  điều  hoàn toàn dễ hiểu.

Tốc độ và độ trễ của mạng Di động Việt Nam (Thống kê tháng 9/2022 đến 9/2033)
Tốc độ và độ trễ của mạng cố định Việt Nam (Thống kê từ 9/2022 đến 9/2023)

Chất lượng  Proxy 4G như thế nào?

Nói về chất lượng Proxy 4G chúng tôi sẽ tập trung về chất lượng dải ip (độ rộng  của dải ip, tỷ lệ blacklist ..). Theo thống kê của bộ Thông tin và Truyền Thông, số thuê bao di động sử dụng 3G-4G vào khoảng 85 triệu thuê bao trong khi  đó số thuê bao sử dụng mạng cố định (mạng có dây) vào khoảng 22 triệu thuê bao. Như  vậy có thể thấy số thuê bao 3G-4G gấp gần 4 lần số thuê bao cố định, cũng có nghĩa là hạ tầng dịch vụ của 3G,4G sẽ gấp nhiều lần mạng cố định.

Theo một số thống kê không chính thức, mỗi nhà mạng có nhiều dải IP được quy hoạch riêng cho dịch vụ 4G. Với tổng lượng IP của các nhà mạng xấp xỉ 5triệu - 10 triệu IP. Đây  là số lượng IP khổng lồ và tổng lượng IP trong IP Pools 4G ngày càng được cấp mới nhiều. Như vậy, nếu sử dụng IP 4G bạn sẽ không lo IP  của mình bị "nát" vì cày nhiều dịch vụ như trước đây nữa.

Bên cạnh đó, các đối tác của nhà mạng như Google, Facebook luôn update danh sách những IP 4G này, nói cách  khác, khi bạn truy cập vào Google hay FB thì họ biết rõ bạn truy cập từ địa chỉ IP 4G. Nó là một lợi thế vì các địa chỉ IP 4G sẽ được whitelist hoặc được gỡ khỏi blacklist sớm hơn so với các địa chỉ IP cố định.

Làm sao để kiểm tra IP của bạn có phải là 4G hay không ?

Câu trả lời là dễ mà khó.

Khó  khi bạn muốn biết chính xác địa chỉ IP của bạn có phải thuộc IP Pool dành cho 4G hay không? Vì dải ip pool của 4G được nhà mạng quy hoạch nội bộ mà không thông báo cho khách hàng, trừ khi bạn có thông tin nội bộ hoặc do chính nhà mạng gửi thông tin cho bạn, còn không, bạn thực sự rất khó để biết chính xác một địa chỉ IP có thuộc pool 4G hay không.

Thông tin IP Pool của 1 nhà mạng gửi cho đối tác

Trên hình là dải ip pools khu vực các tỉnh phía bắc của một nhà mạng  lớn, với tầm hơn 250 dải ip, tương đương với số IP vào khoảng 300 - 500 ngàn IP

Tuy nhiên không phải là khó nếu bạn muốn kiểm tra với độ chính xác 80%-90%. Vì đa phần 2 bộ số đầu của IP 4G sẽ cố định. Ví dụ với viettel thì dải ip pool 4G thường sẽ là 171.23X hoặc 117.2 hoặc 117.3 hoặc 27.67. Với mobifone là 59.153, với Vinaphone sẽ là 113.185.

Một số trang check ip cũng có thể cung cấp dịch vụ check xem ip của bạn có phải là 4G hay  không, tuy nhiên độ chính xác chỉ tầm 80% -90% thôi bạn nhé

Check ở trang ipinfo.io

Tất nhiên cách trên không phải là chính xác 100% và nhà mạng luôn update dải ip pool nên rất khó để bạn có thể xác định chính xác 100%.

Cách đơn giản nhất là bạn tin tưởng vào cam kết của bên bán. Giống như với mproxy.vn chúng tôi cam kết các kết nối của bạn đều đi ra từ 1 trong các sim của chúng tôi, với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thị trường, bạn sẽ có được kết nối 4G mà không cần phải tốn chi phí nuôi sim.

Đừng quên rủ bạn bè nhận proxy 4G miễn phí từ Mproxy.vn nhé bạn

Nhận Proxy miễn phí từ mProxy.vn
Bạn đang cần proxy mà mà không biết tìm ở đâu ? Các trang chia sẻ proxy hiện tại tốc độ chậm và kết nối chập chờn, không ổn định ? Hãy bỏ ra 1 phút đọc bài hướng dẫn sau của chúng tôi để nhận được proxy miễn phí từ mproxy.vn bạn nhé