Quản lý nhiều tài khoản Google Ads cần chú ý điều gì?

Quản lý nhiều tài khoản Google Ads cần chú ý điều gì?

Để duy trì lượng khách hàng ổn định, giúp cho việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn. Hoặc với nhiều người chạy quảng cáo thuê cho các công ty, cửa hàng kinh doanh là một nghề kiếm được một khoản kha khá. Và việc đầu tư một dàn tài khoản để duy trì việc chạy quảng cáo là rất quan trọng.

Tài khoản Google Ads là gì và có những loại nào?

Tài khoản Google Ads là gì?

Tài khoản quảng cáo Google là công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo. Doanh nghiệp thực hiện hoạt động quảng cáo thương hiệu, sản phẩm online có trả phí nhằm hiển thị website của mình lên những trang đầu của kết quả tìm kiếm google. Quảng cáo Google tăng traffic vè website, tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và thức đẩy doanh số của dịch vụ.

Các hoạt động quảng cáo google bao gồm:

Quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google - Google Search
Quảng cáo trên mạng hiển thị Google - Google GDN
Quảng cáo mua sắm - Google Shopping
Quảng cáo trên nền tảng chia sẻ video  - Youtube Ads
Quảng cáo ứng dụng điện thoại
Quảng cáo trên gmail

Tài khoản Google Ads có những loại nào?

Tài khoản quảng cáo Google có 2 loại: Tài khoản cá nhân và tài khoản người quản lý (MCC).

Tài khoản quảng cáo Google  cá nhân

Tài khoản quảng cáo Google cá nhân là loại tài khoản được khởi tạo dễ dàng, dễ sử dụng, giúp các nhà quảng cáo có thể tạo và quản lý nhanh các chiến dịch quảng cáo.

Tài khoản cá nhân chỉ phù hợp với những mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, các tổ chức không triển khai quá nhiều các chiến dịch quảng cáo và thường xuyên. Tài khoản cá nhân sẽ không có đầy đủ các tính năng chuyên nghiệp như tài khoản người quản lý.

Tài khoản quảng cáo Google  quản lý - MCC

MCC được viết tắt từ cụm từ Google My Client Center - Tài khoản người quản lý Google  Ads quản lý đồng thời nhiều các tài khoản quảng cáo con khác.

Tài khoản người quản lý giúp doanh nghiệp quản lý được hệ thống các chiến dịch quảng cáo trong các tài khoản cấp nhỏ hơn. Trong trường hợp một vài tài khoản quảng cáo con bị vi phạm chính sách quảng cáo thì tài khoản người quản lý MCC cũng không bị ảnh hưởng gì.

Tuy nhiên nếu số tài khoản quảng cáo con vi phạm chính sách quá nhiều thì toàn bộ các tài khoản con khác trong hệ thống và tài khoản MCC cũng sẽ bị tạm dừng hoạt động để được xem xét lại.

Ưu điểm khi sử dụng tài khoản người quản lý

Liên kết được nhiều tài khoản nhằm theo dõi sự chuyển đổi
Báo cáo đơn giản, mạnh mẽ hơn
Giảm thiểu sai sót
Tăng tốc trang web do ít thẻ hơn, từ đó ít html trên website giúp cải thiện tình trạng thời gian tải trang

Tài khoản quảng cáo người quản lý phù hợp với những người, những doanh nghiệp có nhiều tài khoản Google Ads, chạy quảng cáo cho nhiều đối tác có thể dễ dàng trong việc theo dõi và kiểm soát hàng loạt các chiến dịch quảng cáo.

Lựa chọn proxy khi quản lý tài khoản Google ads và một vài lưu ý

Khá dễ dàng lựa chọn loại proxy phù hợp với dân quản lý và sử dụng nhiều tài khoản Google ads, ví dụ:

Proxy Trung tâm dữ liệu (Datacenter)
Proxy dân cư (Residential)
Proxy IPv4
Proxy IPv6
...

Tuy nhiên trước khi sử dụng proxy các bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng proxy để chắc chắn rằng proxy  IP "sạch".

Xem thêm: Proxy IP sạch là gì? Hướng dẫn kiểm tra IP sạch hay đã bị blacklist

Một vài lưu ý khi quản lý nhiều tài khoản Google Ads

Sử dụng IP trong blacklist sẽ khiến dàn tài khoản của bạn bị khóa ngay lập tức.
Sử dụng email đăng ký  đã được xác minh, bảo mật, có thông tin cụ thể, có số điện thoại . Không nên sử dụng các email mới được tạo để tạo tài khoản Google Ads, email mới nên nuôi một thời gian để có thời gian tăng độ tin tưởng với google.
Có thể sử dụng thẻ thanh toán cho nhiều tài khoản tuy nhiên nên giãn thời gian thanh toán và thẻ trên tài khoản có chiến dịch bị khóa những tài khoản khác dùng chung thẻ nên lưu ý.
Không nên sử dụng lại IP đã có email hoặc tài khoản bị khóa

Bạn có thể thuê, mua tài khoản Google ads hoặc có thể tự tạo để có một nguồn tài khoản lớn. Chính sách của Google càng ngày cũng càng được siết chặt, một địa chỉ IP rơi vào black list và hậu quả hàng loạt tài khoản đang chạy trên địa chỉ đó sẽ bị khóa hàng loạt.

Ngoài việc thay đổi địa chỉ IP, chúng ta còn lưu ý đến thông tin phần cứng của thiết bị khi trùng lặp quá nhiều cũng dẫn đến bị khóa tài khoản.