WebRTC Leak - Kẻ âm thầm tiết lộ địa chỉ IP gốc

WebRTC Leak - Kẻ âm thầm tiết lộ địa chỉ IP gốc

WebRTC là gì?

WebRTC là một công cụ mã nguồn mở cho phép trình duyệt thiết lập kết nối với các trang web bạn truy cập, hỗ trợ khả năng tương tác qua mạng, âm thanh, video chất lượng cao mà không cần phần mềm bổ sung.

Nguyên nhân rò rỉ IP (WebRTC leak)

WebRTC sử dụng giao thức ICE (Interactive Connectivity Establishment) để thiết lập kết nối giữa hai trình duyệt. ICE sử dụng nhiều phương thức khác nhau để tìm địa chỉ tốt nhất cho việc truyền dữ liệu, bao gồm cả việc thu thập các ứng cử viên STUN và TURN. Các ứng cử viên STUN và TURN có thể tiết lộ địa chỉ IP thực của bạn, ngay cả khi bạn đang sử dụng VPN. Điều này xảy ra vì các ứng cử viên này được truy vấn từ các máy chủ bên ngoài mạng của bạn.

Cách khắc phục

Các bạn có thể cài đặt extension mproxy switcher để tắt WebRTC. Tiện ích mproxy switcher được tích hợp sẵn tính năng fake ip và tự động tắt WebRTC khiến việc duyệt web của bạn trở nên an toàn hơn.

Sau khi cài đặt tiện ích, bạn có thể kiểm tra WebRTC leak bằng cách vào địa chỉ ở bên dưới để kiểm tra, sao cho phần WebRTC leak test có màu xanh là được

WebRTC Leak Test
The WebRTC Leak Test is a critical tool for anyone using a VPN, as it leverages the WebRTC API to communicate with a STUN server and potentially reveal the user’s real local and public IP addresses, even when using a VPN, proxy server, or behind a NAT. This tool can help verify whether a real public…